วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2552

มีดเดินป่า















มีด : M9 BAYONET
มีดเดินป่า M9 BAYONET หรือมีดพกติดตัวทหารของกองทัพสหรัฐอเมริกา เริ่มใช้อย่างเป็นทางการ ในปี 1989 เพราะมีใบมีดชนิดพิเศษซึ่งคมเเละเเข็งเเกร่งกว่ามีดรุ่นก่อนๆมากM9 คือมีดพกที่ถูกเลือกเป็นอาวุธประจำการของกองทัพสหรัฐอเมริกา สามารถใช้ได้หลากหลายสถานการณ์ เเต่เมื่อนำไปเปรียบเทียบกับมีดพก M7 ที่สามารถใช้ประกอบเข้ากับปืนไรเฟิล M16 ของประเทศเกาหลีในอดีตจึง ทำให้คุณสมบัติของมันลดลงเล็กน้อยลงเเต่ก็เป็นอุปกรณ์ ที่มีคุณสมบัติช่วยให้อยู่รอดได้ จึงลบล้างจุดอ่อนของมันไปหมดสิ้นเค้าทำขึ้นมาเพื่อหวังผลในการยังชีพด้วยครับทังแทง ทั้งงัด ทั้งฟัน อย่างหนักหน่วง และ ฟันไม้หน้าหนาๆขาดในครั้งเดียว ความคงทน นี่น่าว่างใจในระดับในขั้นดีทีเดียวครับ M9 BAYONET มีด"ปลายปืนที่มีกะทัดรัดมาก ทำให้ใช้งานได้หลากหลายกว่าการต่อสู้!!!! เอาไว้ตัดเชือกก้อได้ ประกอบอาหารก้อได้ เปิดฝากระป๋องก้อได้ ขุดดินก้อได้ ปฐมพยาบาลบาดแผลก้อได้ ขันน็อตก็ยังได้! มีดปลายปืนแบบนี้มีใช้ครั้งแรกในสงครามโลกครั้งที่ 1 ต่อมามีการพัฒนา ปรับปรุงในสงครามโลกครั้งที่ 2 และยังใช้กันอยู่ในปัจจุบัน เพราะมันทำได้หลายอย่างมากเลย +กะทัดรัด ทำให้เหมาะที่จะใช้ต่อสู้ในที่แคบๆ อันเป็นรูปแบบของสงครามยุคปัจจุบัน... หรือใครจะใช้มันเป็นมีดปัดดาบ (Main Gauche) คู่กับเรเปีย ก้อยังได้เลย!!!! ทำได้หลายอย่างจริงๆ ครับ
















มีด : M12 RANDALL ประวัติเป็นมีดเดินป่าที่พัฒนามาจาก M9 BAYONET เหมือนกัน
เหมือนๆ M9 หลายอย่างเเต่ความเเตกต่างของมัน คือ ความทนทานที่สูงขึ้น ความคมที่มากขึ้นนั้นเอง ส่วนความนิยมยังคงน้อยกว่ามีด M9 อยู่- ปรากฏในภาค 2 อาวุธประจำกาย LEON , CLARE- ปรากฏในภาค CODE : VERONICA X อาวุธประจำกาย คริสเเละเเคลร์






มีด SURVIVAL KNIFE
เป็นมีดที่มีขนาดกลางเเละใหญ่พอควร ที่พัฒนาไว้ใช้ในการทหารโดยเชพาะ เป็นมีดที่มีชื่อเสียงเเละดังมากในยุคหนังเเรมโบ้ได้น่ะ เปนมีดที่พลังในการฟันที่ว่ามากเหมือนกัน เเต่ความคล่องตัวในการใชงานกับความคมเเละความสะดวกยังสู้มีดพวก M9 , M12 ไม่ได้เท่าใร มีด SURVIVAL KNIFE ที่ว่าผลิตออกมาหลายที่ หลายบริษัทเหมือนกันน่ะ







มีด : DAGGER KNIFE ประวัติเป็นมีดดาบที่มีขนาดใหญ่มากพอควร มีระยะการฟันที่กว้างกว่ามีดทั่วไปหน่อย เหมือนมีดดาบพวกพระเยซูคริสเลยน่ะ




มีด : X-DAGGER KNIFE
ประวัติเป็น มีดดาบที่ทำมาจากเงินมันวาววับมากล้วนๆ มีความทนทานสูง มีความคมสูง มีพลังในการฟันเเละเเทงอันปลายเเหลมที่เเหลมคมที่มากกว่า DAGGER KNIFE ธรรมดาน่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: