วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2552

mp5a3 h&k



ปืนเวอร์ชั่น : MP5A3
บริษัท : H&K
ประเทศ : GERMANY
กระสุน : 9 MM , 10 MM AUTO , .40S&W
บรรจุกระสุน : 15/30/60/90/100 นัด
ระบบปฏิบัติการ : BLOWBACK , CLOSED BOLT
ระบบการยิง : FULL AUTO
อัตราการยิงรัว : 800 RPM นัด/นาที
น้ำหนัก : 2.8 Kg
ฟังก์ชัน : ศูนย์เลเซอร์ , ไฟฉาย , เครื่องยิงระเบิด M203 , กล้อง ZOOM ระยใกล้ถึงไกล , กระบอกเก็บเสียง , BETA C-MAG , DRUM MAGAZINE , MAGGAZINE CLIP + 30 นัด + 60 นัด + 90 นัด

ประวัติ

ปืน MP5 เป็นปืนที่มีน้ำหนักเบาไม่มากจนเกินไป ไม่หนักจนเกินไป มีความคล่องตัวสูง ผลิตมาจากบริษัท H&K ที่มีชื่อเสียงของโลก สัญชาติเยอรมัน MP5 คือปืนกลเบาที่มีชื่อเสียงเเละดังกระฉ่อนมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของบรรดาปืนต่างๆที่ H&K ผลิตสร้างขึ้นมาเลยล่ะ ได้รับความนิยมไปยังหลายหน่วยงาน เช่น นาวิก , SEAL , NATO , SWAT เเละก็ยังถูกเข้าประจำการในกองทัพสหรัฐอีกด้วย เป็นปืนกลที่มีประสิทธิภาพมาก มีความเเม่นยำเป็นเลิศ ระบบการยิง เเละระบบเซฟความปลอดภัยดีเจาะกลุ่มลูกค้าเป็นหลักดี ความทนทานดีไม่เป็นรองใคร เเรงสะท้อนเบาใช้ได้ คุมปืนง่าย เเม้เเต่ในเมืองไทยยังสั่งปืนนี้มาเข้าประจำการมาในเมืองไทยเหมือนกัน ปืน MP5 นั้นจะมีฟังก์ชั่นเยอะ เเล้วปืน MP5 เกือบทุกรุ่น จะมีเเม็กกาซีนพิเศษให้ใช้ด้วย เช่น BETA C-MAG เป็นเเม็กกาซีนบรรจุ 100 นัดคล้ายๆ เเม็กกาซีนของปืน MG36 ที่พัฒนามาจาก G36 เเตก็ไม่ค่อยนิยมใช้เท่าไรเพราะเเม็กกาซีนชนิดนี้จะหนักมากไปหน่อยน่ะ ส่วนเเบบ DRUM MAG จะเบากว่าเเบบ BETA C-MAG บรรจุ 70 -100 ได้ เเต่ก็ยังไม่นิยมเท่าเเบบเเม็กกาซีน 30 นัด เพราะมันคล่องตัวกว่า ซึ่งดีกว่า เเถมยังติดตั้งเเม็กกาซีนเป็นคลิปติดกัน 3 เเม็ก รวมกันเปน 90 นัด เเล้วเเปะกาวหนังไก้รอบเเม็กกาซีนด้ามปืน ซึ่งจะเปลี่ยนกระสุนเเละเเม็กกาซีนได้เรวกว่า เบากว่า คล่องตัวกว่าด้วย ไม่ใช่มีเเต่ MP5 อย่างเดียวที่ทำได้ปืนตระกูล M4A1 M16 ก็ทำได้ด้วย เช่นกัน

ต่อมา ปืนกล H&K MP5A3 รุ่นนี้มีการปรับปรุงตรงส่วนพานท้ายจากแบบตายตัวเป็นแบบเลื่อนเข้าออกได้ พร้อมทั้งปรับตรงกระโจมมือให้ติดตั้งไฟฉายไปด้วยเลยไว้ใช้สำหรับการบูกเข้าไปในที่แคบและมืดครับ ตั้งแต่รุ่น A3 เป็นต้นไปปืนกล H&K MP5 ก็ผลิตสำหรับใช้กับกระสุนขนาด 9x19 mm. Luger อย่างเดียวครับ

ไม่มีความคิดเห็น: