วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ปืน glock









เดิมทีเดียวไม่ค่อยจะมีใครสนใจปืนยี่ห้อนี้มากนัก ก็คงเพราะมันทำมาจากพลาสติก ทำให้หลายๆคนตั้งข้อรังเกียจ กลัวมันจะพังง่ายๆซึ่งในความรู้สึกของหลายๆคนปืนพกจะต้องทำจาก เหล็ก, สแตลอยนเลส,อัลลอย หนักที่สุดก็คงเป็นปืนที่ผู้ก่อการร้ายนิยมใช้โดยที่เครื่อง x-ray ที่สนามบินไม่สามรถตรวจจับมันได้







หลังจากนั้นไม่นาน GLOCK ก็ได้พิสูจน์ตัวเอง ด้วยการทดสอบอย่างโหดๆ ไม่ว่าจะเป็นหมกในโคลน แช่ในน้ำแข็ง ขึ้นลำแล้วโยนลงมา เอารถบดทับ ยิงทดสอบเป็นแสนๆนัด มันก็ยังคงทำงานได้ดีไม่มีติดขัดแต่อย่างใด





ไม่นานนัก GLOCK ก็เป็นที่ยอมรับในหมู่ผู้รักษากฎหมายทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นกิจการของตำรวจ, ทหาร,หน่วยรักษาความปลอดภัยต่างๆทั่วโลก ด้วยชิ้นส่วนที่ไม่มาก ทำการบำรุงรักษาได้ง่าย บรรจุกระสุนได้มาก ไม่มีชิ้นส่วนที่ต้องบริหารกลไกมาก(อันนี้โดยส่วนตัวผมได้พิสูจน์ด้วยตนเองมาแล้ว ปืนที่มี safe ในเวลาที่จำเป็นต้องใช้ปืนในนาทีชีวิติเรามักจะลืมปลด safe) ใช้งานง่ายขึ้นลำแล้วยิงได้เลย

ส่วนตัวผมเอง ปืน GLOCK เป็นปืนที่เป็นหนึ่งในตัวเลือกลำดับแรกก่อนที่จะออกทำงานทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นพกนอกเครื่องแบบ หรือแต่งเครื่องแบบทำงาน เนื่องจากน้ำหนักที่เบา บำรุงรักษาง่าย ยิงแม่นครับ สำหรับยี่ห้ออื่นๆว่างๆจะนำมาลงให้ดูครับ

ไม่มีความคิดเห็น: