วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ปืน glock17




ปืนเวอร์ชั่น : GLOCK 17
บริษัท : GLOCK
ประเทศ : AUSTRIA
ผู้ผลิต : MR.GASTON GLOCK
2กระสุน : 9 x 19 MM PARABELLUM/LUGER
เเม็กกาซีน : 10/17/19/31
นัดระบบปฏิบัติการ : DOUBLE ACTION , SAFE ACTION
ระบบการยิง : SEMI-AUTO
น้ำหนัก : 0.6 Kg - 0.9 Kg
ฟังก์ชัน : สต็อกโฮลเดอร์ , กล้อง ZOOM , ปลอกเก็บเสียง , ศูนย์เลเซอร์ราคา : 10000-40000 กว่าบาท

ประวัติปืน
GLOCK 17 เป็นปืนตัวต้นเเบบ GLOCK รุ่นเเรกเป็นปืนที่ผลิตจากประเทศ ออสเตรีย ผู้ประดิษฐ์คิดค้น คือ นักวิศวกรพลาสติก , เหล็ก ที่ชือ MR.GASTON GLOCK ที่เคยทำงานโรงงานเกี่ยวกับการประดิษฐ์สิ่งของต่างๆ ที่ทำมาจากพลาสติก เเละเหล็ก มาก่อน ปืน GLOCK 17 มี 3 เวอร์ชั่น คือ GLOCK 17 , GLOCK 17C , GLOCK 17L

บริษัท GLOCK เป็นบริษัทผลิตปืนพกพลาสติกโพลีเมอร์ที่มีชื่อเสียงอันดับ 1 ของโลกในบรรดาบริษัทผลิตปืนพกน่ะ เเล้วได้ถูกเข้าประจำการในกองทัพสหรัฐด้วยน่ะ

เป็นปืนที่ทำจากพลาสติกโพลิเมอร์กับไนล่อนจึงป้องกันสนิมได้อย่างดีเยี่ยม มีการพัฒนาของผิวปืนที่เเนบเนียน การฉาบสารพิเศษที่ผิวปืน ทำให้เพิ่มความเเข็งเเกร่งของปืนมากยิ่งขึ้นเเต่ความทนทานก็ยังคงสู้พวกสเเตนเลสไม่ได้อยู่ดี มีการออกแบบที่กลมกลืน พกพาได้สะดวกไม่เกะกะกระเป๋าไม่อับ มีความสะดวกในการใช้งาน เเละบำรุงรักษาได้ง่าย จึงทำให้ครองใจนักนิยมปืนอยู่เป็นจำนวนมากเเต่มันดีตรงที่ราคาถูกเเละเป็นมิตรกับลูกค้า เป็นปืนพกที่มีทั้งความเท่มีสไตล์อันน่าพิสมัย น้ำหนักที่เบามาก เเรงสะท้อนที่นุ่มนวลเพราะผลิตมาจากพลาสติกเป็นส่วนใหญ่ ทำให้คุมปืนง่ายเล็งได้ง่าย เเต่ความพิสดารของมันไม่หมดอยู่เเค่นี้ ก็คือปืน GLOCK จะไม่มี SAFE ในตัวปืนเลยซึ่งถ้าไม่ศึกษาปืนนี้ดีๆ ก็อาจเปนดาบ 2 คมได้ ซึ่งเนื่องจากระบบปืนเปนระบบการยิงอิสระมากๆ ถึงแม้จะไม่มีเซพ แต่เพราะมันมีไก 2 ชั้น ถ้าไม่กดไกชั้นแรกก่อนก็กดชั้นที่ 2 ไม่ได้ มันจึงเหมือนกับเป็นเซพในตัวถ้าเหนี่ยวไก 2 ชั้นเเล้วทำปืนตก GLOCK จะลั่นยิงทันทีจนหมดเเม็กซึ่งเป็นอะไรที่น่าหวาดเสียวมากเอาการเเต่เพราะมันมีไก 2 ชั้นมันจึงยังปลอดภัยอยู่น่ะ เเละความพิสมัยอีกอย่างนึง คือ ระบบการจุดชนวนที่เป็นเเบบเข็มเเทงชนวนชนิดพุ่งกระเเทก ส่วนพลังทำลายนั้นยังถือว่าต่ำ เเต่ก็เปนปืนที่เล็งง่ายเนื่องจากน้ำหนักที่เบามากจนเหมือนปืนของเล่น จึงทำให้เกิดอาการสั่นของมือได้ยากมากขึ้น เล็งก็ง่ายด้วย เเถมปืนนี้ยังอยู่ในอุณหภูมิ -40 ถึง +70 องศาเซลเซียสได้อีกด้วย ปืนนี้ผมเคยรู้มาว่า จุ่มน้ำเเละยิงใต้น้ำได้นะ ถ้าท่านไหนเคยเล่น HALFLIFE จะรู้ดี ปืนพกติดตัวของตัวเอกชื่อ GORDON FREEMAN ยิงใต้น้ำได้ หุหุหุ
ไม่รู้ว่าจริงรึเปล่าอย่าลองเลยดีกว่ายังใงก็เสี่ยงน่ะคับจุ่มน้ำเดี๋ยวปืนอาจเสียได้

เเถมปืนนี้ยังสามารถประกอบติดตั้ง STOCK เข้าไปด้านหลังได้ด้วยครับ ก็ CUSTOM PART ที่ใช้ประกอบกับปืน BERETTA M93R ที่เเคลร์ใช้ติดตัวในภาค CODE VERONICA ไง เจ้าปืน GLOCK 17 ก็ทำได้ จึงสามารถยิงระบบติดต่อ 3 นัดได้ด้วยระบบ BURST FIRE เหมือนกับปืน M93R นี้เองเเถมยังเพิ่มความจุกระสุนเพิ่มมาอีกด้วย


























ไม่มีความคิดเห็น: