วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2552

REMINGTON M870


ปืนเวอร์ชั่น : M870
บริษัท : REMINGTON
ประเทศ : USA
กระสุน : 12 MM BUCKSHOT/FOSTER/SLUG/R.SLUG/FIREFLY/
บรรจุกระสุน : 5/7/8 นัด
ระบบปฏิบัติการ : PUMP-ACTION
ระบบการยิง : PUMP-ACTION
น้ำหนัก : 3.0 Kg - 3.5 Kg
ระยะหวังผล : 20 - 30 เมตร
ฟังก์ชัน : ศูนย์เลเซอร์ , ไฟฉาย , กล้อง ZOOM ระยใกล้ถึงไกล
ราคา : 25000 กว่าบาท

ประวัติ

ปืนลูกซอง M870 ผลิตโดยบริษัท REMINGTON ที่มีชื่อเสียงอันยาวนานกว่า 100 ปี สัญชาติอเมริกา REMINGTON คือบริษัทเเรกที่คิดค้นกระสุนไรเฟิลจู่โจมขนาด 5.56 x 45 MM ที่ใช้กับปืน M16 , M4A1 เป็นบริษัทเเรก

M870 เป็นอาวุธทำลายล้างสูงสำหรับการต่อสู้แบบประชิดตัวที่ดีที่สุด และมีประจำการอยู่ในหน่วยรบพิเศษหลายๆหน่วยทั่วโลก รวมถึงกองทัพเรือสหรัฐอเมริกา และ หน่วย SWAT มันคือปืนลูกซองระบบ Pump- Action แสดงความสามารถได้ดีที่สุดในการต่อสู้แบบประชิดตัว, ภารกิจป้องกันหรือ การต่อสู้ในสถาพแวดล้อมที่พื้นที่มีขนาดเล็ก

เป็นปืนลูกซองเเบบลูกทุ่งหรือพ่อกำนันเขานิยมใช้กันซึ่งได้รับความนิยมเป็นวงกว้างมากเเก่ทางหน่วยงานหลายๆประเทศ เเละทางประชาชนอีก เเล้วเนื่องเป็นปืนลูกซองที่มีราคาถูกที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ ในประเทศไทยชาวบ้านกับภารโรงต่างก็นิยมใช้มันเเล้วปืนรุ่นนี้ยังถูกเข้าประจำการในกองทัพไทย อีกด้วย นอกจากราคาจะถูกเเล้ว เเถมยังมีความปลอดภัย ความทนทาน อายุการใช้งานเปนเลิศประมาณ 40 -50 กว่าปีได้ มันจึงได้รับความนิยมมากเกือบทั่วโลก เเต่ปัจจุบันนี้ความนิยมก็ดูเริ่มลดน้อยลงกว่าเมื่อก่อนเเล้ว จนตอนนี้ปืน M870 ที่ได้รับความนิยมในด้านหน่วยงานเเละกองทัพต่างๆมาก่อน ก็เริ่มลดน้อยลงมากกว่าพวกปืน M4 ของ BENELLI เเล้ว เนื่องจาก M870 กลุ่มกระสุนจะกระจายมากไปทำให้ยิ่งเข้าเป้าหมายได้ไม่ดีในระยะไกล เเต่เหมาะใช้ยิงในระยะใกล้มากกว่า ความกะทัดรัดยังสู้ลูกซองพลาสติกสมัยใหม่ไม่ได้ จึงได้รับความนิยมไปทางกองทัพเริ่มเรือนหายไปหน่อยนึงน่ะ เเต่ในปัจจุบันกับนิยมใช้กันมากกับพวกประชาชนเเละตามร้านขายอาวุธต่างๆ เเละตามพวกนายพรานเเละนักล่าสัตว์ต่างนิยมใช้กันมากด้วย ถ้าจะสรุปโดยรวม M870 ยังได้รับความนิยมได้ทั่วถึงที่สุดในโลกอยู่นี้เองโดยเชพาะกับประชาชนทั่วโลกซึ่งมากกว่าหน่วยงานนั้นเอง

เเต่ข้อเสียของมันก็คือ กลุ่มกระสุนเกาะกลุ่มในการยิงโดนเป้าหมายยังเเค่พอใช้ ยังสู้ปืนลูกซองสมัยใหม่ไม่ได้น่ะ เพราะปืนลูกซองสมัยใหม่จะมีระบบบีบอัดกระสุน ทำให้ได้กลุ่มกระสุนในการยิงที่ดีกว่าอย่างปืนลูกซองพวกตระกูล M4 ใงล่ะ M870 จึงเหมาะสำหรับไว้ยิงในระยะประชิดโดยตรงเลย ระยะหวังผล 20 - 30 เมตรได้ เเรงสะท้อนก็ถือว่ามากด้วยเเละมากกว่าปืนพวก M1014 ด้วย

ปัจจุบันในหน่วยพิเศษต่างๆของโลกมักนำปืนนี้มาประยุกต์เข้ากับปืน M4A1 Carbine เพื่อเพิ่มวัตถุประสงค์ในการใช้ครับ

เคยมีนักวิจัยคำนวณว่า ถ้ายิงเผาขน แรงปะทะของกระสุนจากปืนนี้พุ่งสู่เป้าหมาย จะมีความแรงเหมือนของที่วิ่งเร็ว 305 เมตรต่อวินาทีพุ่งเข้ามากระแทก ( โดนจังๆคือปลิวเลยครับท่าน )

ไม่มีความคิดเห็น: